Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2009

Yêu?!?


Cho tới hết cuộc đời em có diễm phúc được sống trong tình yêu không?

Ý em là TÌNH YÊU giữa nam và nữ mà người ta vẫn hằng ngợi ca và ối người đã tự tử vì nó, không phải là các phạm trù tình yêu khác (gia đình, bạn bè chẳng hạn). Vài hôm nay, ngửi hoa sữa nhiều quá thành ra tâm trạng em cứ lan man, cứ lung tung, suy tư về đủ thứ trên đời, và tất nhiên một cô-gái-mới-lớn như em nghĩ nhiều nhất về TÌNH YÊU. Câu hỏi đó làm em ăn nửa bữa, ngủ nửa giấc, vật vã, khổ sở. Đêm qua, em thao thức, nằm đặt tay lên trán, chân bắc chữ ngũ và suy nghĩ về tình yêu. Quá khứ - hiện tại đang xen còn tương lại thì miên man, em cũng không biết suy nghĩ của mình bắt đầu từ đâu nhưng kết thúc thì em biết là mình vẫn chưa tìm ra câu trả lời. Trong cái sự suy tư rối rắm bế tắc lại được diễn đạt lại bằng một văn phong kém xúc tích và rõ ràng của em, có ai đó thông thái lại giúp em tìm được câu trả lời cho "một câu hỏi lớn không lời đáp" kia?!
Hồi học năm thứ 3, em gặp anh - chàng trai có dáng người nhỏ nhắn, cái mũi to và nở, mái tóc chẻ ngôi giữa loăn xoăn. Rồi em nhớ "người ta", em tương tư "người ta"! Có một người biết tất cả những trò "ngốc nghếch" mà em đã làm, người ấy còn bảo: "nếu tớ suốt ngày nghĩ về một người thì tớ thà chết còn hơn", người ấy còn nói: "thôi thì nàng cứ trút (nỗi niềm) vào tớ, tớ trút vào con Giôn, con Giôn trút vào bờ tường, thế là xong". Lần đầu tiên em biết nhớ ai đó đến đau đớn trong tim là thế nào, một cảm giác đau đớn thật sự chứ không phải là một cách nói hình tượng. Ngay cả lúc đó em cũng không dám chắc đó có phải là tình yêu hay không dù đó là một sự rung động, rung động tới đau đớn!
Sau Anh, phải thật lâu nữa, trái tim em lại biết rung động, lại biết nhớ nhung, không phải một mà là nhiều lần. Nhưng sự rung động đó chỉ là những phản xạ có điều kiện khi mà phía bên kia phát tín hiệu ra... hời hợt và nhạt nhẽo biết bao! Tâm hồn cũng như con tim em cứ chai đi, cảm giác xao xuyến vẫn có nhưng cũng chỉ dừng ở đấy thôi, giống như là cơn gió thoảng qua. Dần dần em nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ YÊU và ĐƯỢC YÊU, theo cái nghĩa của TÌNH YÊU mà em vẫn tôn thờ. Trái tim em vẫn là của em, chẳng phải là của ai. Em trở nên nghi ngờ mọi mỹ từ mà người ta gán cho TÌNH YÊU. Rồi em tự hỏi, TÌNH YÊU có thật sự "ghê gớm", đẹp đẽ và lung linh như em vẫn nghĩ không? Có những người cả đời chẳng biết đến thậm chí còn không có khái niệm về TÌNH YÊU vẫn hạnh phúc suốt cuộc đời, còn có những người trải bao mê đắm của TÌNH YÊU rồi bất hạnh vẫn hoàn bất hạnh. Thế thì em cũng chẳng cần TÌNH YÊU để mà vẫn có thể hạnh phúc! Có phải thế không?! Cái người ta chưa có thì người ta vẫn mong đạt được, em cũng thế! Nhưng em thực sự nghi ngờ việc em có thể có nó trong đời!
27 tuổi, chưa trải qua một mối tình thực sự nào mà sao trái tim em lại trơ lì thế này. Em sẽ không bao giờ biết đến mùi vị của TÌNH YÊU trong cuộc đời mình nữa sao!? Em thèm được YÊU thực sự dù đó chủ là YÊU ĐƠN PHƯƠNG.
Giôn ơi, giôn mang nỗi niềm của chị đi đâu để giờ đây chị nên nông nỗi này!


Friday October 10, 2008 - 05:29am (EDT) Edit | Delete

Next Post: Entry for October 12, 2008 Previous Post: Con gái mà dễ tính thì... chết

Comments
(4 total) Post a Comment

* Khoản…
* Offline IM

chỉ là Yeu đơn phương thì khó gì , ra ngõ vớ anh nào cứ yêu cật lực là được mà nàng ơi . Thử một lần hé :D

Friday October 10, 2008 - 06:52am (PDT)

* Viet …
* Offline IM

Có lẽ vì cuộc sống này tồn tại nhiều điều lọc lừa dối gian nên em lúc nào cũng thận trọng, tự bảo vệ mình. Vì thế mà chưa dám mở lòng mình với ai. May mắn là chị đã tìm được phân nữa cuộc đời mình, yêu và đươc yêu một cách chân thành. Nếu ... bây giờ...chắc chị cũng không dám tin vào một ai dù có yêu người đó đi chăng nữa... khó lắm em nhỉ?

Friday October 10, 2008 - 09:12pm (ICT)

* hongy…
* Offline IM

Tớ rất muốn chửi cái thằng đã bắt cóc Giôn của tớ đến bụi rậm nào.

Friday October 10, 2008 - 10:56pm (ICT)

* thuđông
* Offline IM

@Ngănnắpquá: ??!
@chị Viet: Sự thận trọng của em là chính đáng chị nhỉ? Em ước được như chị.
@Ngố: Giôn có khi đã là một chàng đẹp trai đang tán gái xoen xoét rồi, chửi làm gì

Friday October 10, 2008 - 11:19pm (EDT)

1 nhận xét:

  1. Sẽ yêu chứ, sẽ nồng nàn, sẽ đắm say và đừng quên sự bình yên nhé!

    Trả lờiXóa