Thứ Tư, 15 tháng 9, 2010

Mất ngủ thì làm gì?

Nàng nằm mãi mà không ngủ được, đầu đau giật giật. Lại đấu tranh giữa việc uống thuốc để đỡ đau đầu và việc uống thuốc này sẽ hại gan, là điều mà Nàng thường nghĩ mỗi khi đau đầu... Cuối cùng thì dậy xuống nhà lấy nước và uống thuốc, đau không chịu được! Bật máy tính, ngồi gõ những dòng này, hy vọng giấc ngủ sẽ đến nhanh khi thuốc có tác dụng.

Nàng nghĩ đến cái tivi, từ hôm chuyển nhà (ngày 3/9/10) tới nay vẫn chưa được khởi động vì chưa lắp được cáp. Trước đây khi ở một mình, Nàng xem nó bằng ăng-ten râu nhưng giờ thì bị mất cái-gì-đó (ông anh bảo thế). Ông anh bận tối ngày, Nàng thì không tự làm được - dù thường tự làm mọi thứ cho mình - vì không biết thế nào và giờ chẳng-còn-ai để nhờ nữa! Tivi, hãy cứ nằm chờ đấy nhé, hy vọng có thể khởi động được mày trước khi mày bị chập cheng vì han rỉ và bụi bặm!

Hôm nay là hôm thứ 3 liên tục Nàng nằm mãi mà không ngủ được (cũng là ngày thứ 3 liên tục Nàng xơi nước chè vào buổi tối). Nàng nằm nghĩ mấy chuyện vụn vụn quanh ta. Thời gian này, Nàng rất muốn viết blog, ngặt nỗi, suốt ngày loanh quanh luẩn quẩn, cắm mặt vào bếp núc, lau chùi, vào nền nhà, vào chàng-trai-chưa-có-râu hay mắng mỏ người khác, lấy đâu ra cái gì để viết. Osin có nhật ký hoành tráng (tí sẽ pót minh họa) còn Nàng, Osin nửa mùa nên không có gì cả (tiền và nhật ký). Hình như Nàng đang buồn! Nàng hát liên miên các bài hát cả nhạc buồn và rộn rã nhưng chúng thành ra ảo não vô cùng. Nàng nhiều khi không giữ nổi dịu dàng với chàng-trai-chưa-có-râu, muốn tét đít khi chàng măt úp xuống nhà, mông chổng lên trời ăn vạ vì những thứ giời ơi đất hỡi.

Ối ối, trong đầu bỗng ào ra đầy ý, dưng mà thuốc có tác dụng rồi, Nàng đi khò khò thôi.

Giấc mơ cũ ơi, đừng đến nhé!!!

Khuyến mại:

Nhật ký Osin

Ngày ... tháng ... năm...
Sáng thứ 3, thứ 6 chàng dậy sớm nói đi tennis. Mình đi chợ, hai đứa gặp nhau ở điểm hẹn “Vườn Anh Đào”, về mà nó vẫn chưa dậy. Tiếc 60 nghìn được có 30 phút.

Ngày ... tháng ... năm...
Con nó ốm quấy đêm, nó tưởng chàng ra ngủ phòng khách. Qua phòng mình, mình đợi sẵn kéo vào “lại sướng”!

Ngày ... tháng ... năm...
Sáng nào chàng cũng dậy sớm, việc đầu tiên là đảo mắt tìm mình. Cứ tưởng nó chưa thức, dảo chân qua phòng mình. Lúc về “ sờ” nó, nó điên, nó quát “bỏ tay ra”.

Ngày ... tháng ... năm...
Tối nó thích xem phim, con nó đòi xuống tầng 1 chơi, lại mình thiệt mất tập “Cô dâu câm”.

Ngày ... tháng ... năm...

Nó cho con đi ngủ. Mình ngồi xem chàng chơi games đến 24h. Tranh thủ lúc nó ngủ say “làm cái” ngủ cho ngon.

Ngày ... tháng ... năm...
Tranh thủ chủ nhật nó đưa con về ngoại. Chàng tặng mình “hoa súng” bảo quà 20/10.

Ngày ... tháng ... năm...
Con nó sốt, khổ thân chàng chẳng ngủ ngon, mình cũng thế. Nó gọi mình suốt đêm, nào là lấy nước, lấy thuốc, lấy khăn đắp trán, . .. mệt phờ.

Ngày ... tháng ... năm...
Nó đòi chàng đi ăn hải sản. Tối mình lại nghe chàng thở hổn hển. Mai mình lại “mất xuất”, thế mới điên chứ!

Ngày ... tháng ... năm...
Mình đi chợ nó đưa từng ngày không thừa đồng nào. Mỗi tuần chàng giấu nó cho mình 1 lít bồi dưỡng. Biết ngay là muốn như "bản full Vàng Anh".

Ngày ... tháng ... năm...
Lại nói chuyện Vàng Anh, bản 5 phút mình và chàng thực hành chiều tối khi con nó xem hoạt hình, nó đi học. Nghĩ mà “sướng”!

Ngày ... tháng ... năm...
Hai đứa xem bản full Vàng Anh nhiều . . . mình làm chàng mệt. Đến bữa cơm nó cứ "bản 5 phút, bản full”, chàng bảo không xem. Mình nghĩ, con này “trâu chậm uống nước đục” rồi!

Ngày ... tháng ... năm...
Chàng “nộp thuế” cho mình … nhiều quá. Cuộc sống nhà nó ngày càng tẻ nhạt, “có thể con mình sẽ có bố!”

Ngày... tháng... năm...
Chàng lại về muộn. Chàng bỏ bữa tối. "Nó" lại chửi chàng.

Ngày... tháng... năm...
Nấu món chàng thích nhất thế mà "nó" giành ăn hết. Lại còn khen mình nấu ngon nữa. Đểu thế. Tội chàng quá! Mai "nó" đi công tác, mình cho chàng ăn "phở".

Ngày... tháng... năm...
Đi đăng ký tạm trú. Mục "Quan hệ với chủ hộ", mình điền: 3 lần/tuần. Chúng nó trợn tròn mắt. Nhiều hay ít nhỉ?

Ngày... tháng... năm...
Chàng đi công tác đột xuất. Biết trước mình đã xin nghỉ về quê thăm con. Nhớ...

Ngày… tháng… năm...
Dạo này chàng lăng nhăng quá! Để ý cả con bé oshin nhà hàng xóm trong khi mình thì cứ... vò võ!
Mình thử que này là que thứ 22 rồi mà vẫn... 1 vạch! Mai lại tranh thủ làm cái nữa. Ngày kia mua hẳn một hộp về dùng dần!

Ngày... tháng... năm...
"Nó" về quê, chàng kêu mệt không về, mình cũng xin về nhưng "nó" không cho. "Nó" lại nịnh mình ở lại nấu cơm cho chàng nữa, mình giả vờ mãi, híc híc! Đúng là con này còn ngu... hơn mình.

Ngày... tháng... năm...
"Nó" đón mẹ "nó" về quản chàng rồi "nó" đi công tác. Hic...

Ngày… tháng… năm…
"Nó" lại chửi chàng.
Chàng đang tắm...
Đến lượt "nó" tắm.
Chàng tranh thủ...
Ước gì cả ngày "nó" ở trong nhà tắm!

Ngày... tháng... năm...
Mấy hôm nay mình thấy buồn nôn. Hê hê, sướng thế! Biết đâu... "Nó" mà biết thì...
Ơ, nhưng mà tháng trước mình lại rập rình với thằng xế lô...

Ngày… tháng… năm…
Đêm nay "nó" lại oánh chàng. Ngày mai bà mua thuốc chuột... Cho "nó" tèo!

Ngày... tháng... năm...
Con gái "nó" hỗn với mình, bảo mình là đồ oshin. Tức thế chứ! Bà là, là, là... Sau này bà không cho con bà gọi mày bằng chị đâu nhá. Không có thứ chị em nào với mày nhá!

Ngày... tháng... năm...
Thứ 7 nó đi làm cả ngày. Sáng chàng đi họp tổng kết, 14h30 về mặt phừng phừng. Lại “sướng” mình đây...

Ngày … tháng... năm...
Nó đi học buổi tối, mình cho con nó về ngoại. Đang “tắm nhộng” với chàng, nó bấm chuông, may mà kịp mặc quần áo, tí chết!

Ngày ... tháng ... năm ...

Nó bắt mình nói chuyện có chủ - vị ngữ để con nó học. Mày đợi đấy, con bà phải ở quê không người chăm đấy. Mai bà “cắt xuất” để chàng nói chủ mới chả vị với mày !

Ngày … tháng … năm...
- Con nó nghỉ hè về quê 2 tuần, lại khổ mình theo hầu.
- Nó véo tai chàng “tối nay nộp thuế”.
- Mình lại “cỏ mọc đầy bờ”.

Ngày … tháng … năm...
- Con nó cầm gậy đánh mình
- Chàng quát ầm nhà
- Nó bảo con xin lỗi mình
- Oai thật đấy !

Ngày … tháng … năm...
Chàng ngâm bình rượu hổ, nó hỏi, bảo “Uống cho tèo dưa chuột”. Mình nhận “nộp thuế” liên tục, mặt tỉnh bơ, dại gì mà nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét